slider

Đau hậu môn là bệnh gì?

 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

 Đau hậu môn không chỉ gây ra vô số ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người bệnh mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh hậu môn – trực tràng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng. Vì vậy ‘đau hậu môn là bệnh gì?’ là câu hỏi được vô số bệnh nhân đặt ra và mong muốn tìm hiểu thêm.

 icon Bạn không có thời gian đọc hết bài viết? icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay để biết chính xác tình trạng bệnh. 

  

Đau hậu môn là bệnh gì?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, đau hậu môn là cảm giác đau nhói hậu môn, đau thốn hậu môn và  có thể kèm theo triệu chứng sưng tấy, ngứa ngáy hoặc chảy máu. Tuy nhiên, đó không phải là một căn bệnh cụ thể mà chỉ có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau.

 Hậu môn là đoạn ống ngắn nằm ở cuối đường ống tiêu hóa, bao gồm cả lỗ hậu môn. Đau hậu môn có thể bắt nguồn từ một số bệnh lý hậu môn – trực tràng như:

 1. Bệnh trĩ:

Đau hậu môn là bệnh gì?

 Bệnh trĩ được xem là nguyên nhân gây đau hậu môn phổ biến nhất. Người bệnh có cảm giác đau hậu môn do hệ thống tĩnh mạnh tại vùng hậu môn – trực tràng bị căn giãn quá mức tạo thành các búi trĩ ngăn cản phân trên đường co bóp đẩy ra ngoài.

 Bệnh đồng thời cũng được chia thành nhiều loại như trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp cũng như 4 cấp độ I, II, III, IV từ nhẹ đến nặng.

 Dấu hiệu: Đau rát hậu môn, đi cầu ra máu, búi trĩ lòi ra ngoài gây khó khăn khi ngồi xuống, lở loét, chảy mủ,...

 Biến chứng: bệnh trĩ nếu để lâu sẽ gây hiện tượng thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn và hoại tử búi trĩ gây nhiễm trùng máu và gia tăng nguy cơ ung thư hậu môn – trực tràng. 

 2. Nứt kẽ hậu môn:

 Người bệnh bị đau hậu môn có thể do vùng da xung quanh lỗ hậu môn bị nứt ra những kẽ nhỏ gọi là nứt kẽ hậu môn. Tình trạng này xuất hiện khi niêm mạc hậu môn, ống hậu môn hay rìa hậu môn bị rách, nứt ra do táo bón thường xuyên và lâu ngày.

 Dấu hiệu: đau hậu môn tăng từ mức độ âm ỉ lên dữ dội, kéo dài; các kẽ nứt nhiễm trùng, chảy mủ và máu, cơn đau châm chích hoặc như dao cứa mỗi khi đi đại tiện, đau nhói hậu môn, đau thốn hậu môn, ngồi xổm hoặc vận động mạnh.

 Biến chứng: nếu kéo dài thì nứt kẽ hậu môn sẽ dẫn đến mất máu, viêm loét hậu môn, apxe hậu môn hoặc thậm chí là rò hậu môn, nhiễm trùng máu. 

 3. Apxe hậu môn:

Đau hậu môn là bệnh gì?

  Apxe hậu môn với các khối bọc mủ nổi gần hậu môn cũng gây đau đớn cho bệnh nhân. Nguyên nhân chủ yếu gây apxe là do các vết nứt kẽ nhiễm trùng tụ mủ mà thành.

 Dấu hiệu: đau rát hậu môn, nổi các khối bọc mủ (apxe) gần hậu môn, vùng da chỗ apxe có thể chuyển sang màu đỏ, chạm vào thấy ấm nóng.

 Biến chứng: ổ apxe hậu môn càng lúc càng sưng to gây khó khăn cho bệnh nhân khi ngồi xuống, vận động, đặc biệt khi vỡ ra sẽ chảy dịch mủ vàng, hôi tanh và gây ngứa ngáy, tạo lỗ rò hậu môn và viêm nang lông. 

 4. Rò hậu môn:

 Rò hậu môn chính là hệ quả từ việc apxe hậu môn vỡ ra khi không điều trị hoặc điều trị không đúng cách.

 Dấu hiệu: vùng da hậu môn xuất hiện các lỗ tròn giống như đường hầm thông giữa đường trực tràng – hậu môn và vùng da ngoài hậu môn; đau rát hậu môn, đau nhói hậu môn, đau thốn hậu môn, rỉ phân từ các lỗ rò khi đại tiện hoặc hắt hơi, lở loét chảy mủ hậu môn.

 Biến chứng: nhiễm trùng hậu môn, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư hậu môn – trực tràng ác tính. 

 5. Một số bệnh lý khác:

 Đau hậu môn có thể đến từ các nguyên nhân như polyp hậu môn, viêm ống hậu môn, các bệnh xã hội, viêm trực tràng,...

 Nhìn chung, dù đau hậu môn đến từ bất cứ bệnh lý nào thì đều bắt nguồn từ những nguyên nhân bệnh lý kèm theo những nguy hại khôn lường nếu không sớm được điều trị. Vì vậy ngay khi có biểu hiện đau hậu môn thì người bệnh nên nhanh chóng đi thăm khám.

   icon Bạn đang bị đau hậu môn? Chần chờ gì mà không nhấp ngay vào Ô BÊN DƯỚI để được icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN].

 

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật) 

Cách điều trị đau hậu môn hiệu quả tại Biên Hòa – Đồng Nai

 Nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai thì icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc được xem là một địa chỉ đáng tin cậy và là lựa chọn hàng đầu dành cho các bệnh nhân mắc bệnh hậu môn trực tràng.

 Từ khi chữa trị đến nay phòng khám đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy, hỗ trợ thành công cho hàng ngàn trường hợp bệnh phụ khoa và giúp người bệnh đau hậu môn nhanh chóng hồi phục sức khỏe. 

 ✾ Dưới sự quản lý và cấp phép của Sở Y tế, phòng khám đã mạnh dạng đầu tư hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ chữa bệnh trĩ tiên tiến trên thế giới.

 ✾ Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước và đồng thời đã chữa trị thành công nhiều trường hợp bệnh khác nhau.

 ✾ Phòng khám với môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu. Mức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

  Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt và theo đúng quy định nhằm giúp bệnh nhan tránh khỏi các tình huống khó xử có thể xảy ra.

  Nếu còn có bất cứ điều gì thắc mắc liên quan đến bệnh viện chữa bệnh trĩ thì các bạn hãy nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới để trao đổi thêm, hoặc qua tổng đài 24/24 của phòng khám 0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

 

(Nếu bạn đặt hẹn trong khung chat sẽ được ƯU TIÊN KHÁM TRƯỚC)

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM

môi trường
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ