slider

Bệnh đau rát hậu môn

 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

 Bệnh đau, nóng rát hậu môn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của các bạn nữa. Chính vì lẽ đó, tìm hiểu về tình trạng bệnh sẽ giúp mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn và chủ động khám chữa trị kịp thời.

icon Nhấp vào icon {TẠI ĐÂY} để được tư vấn thêm - Tổng đài tư vấn miễn phí icon0251 882 0088

icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay để được tư vấn điều trị hiệu quả.

Bệnh đau và nóng rát hậu môn

 Theo các bác sĩ hậu môn – trực tràng của  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bệnh đau rát, nóng rát hậu môn là tập hợp những bệnh lý hậu môn trực tràng nguy hiểm như:

 1. Bệnh trĩ

 Bệnh trĩ được xem là căn bệnh hậu môn hàng đầu với các triệu chứng đau rát hậu môn, nóng rát hậu môn, thốn hậu môn,...

 Các búi trĩ được hình thành do sự giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch tại vùng trực tràng – hậu môn tạo thành búi trĩ, bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và được phân thành 4 cấp độ.

Bệnh đau rát hậu môn

 Ở cấp độ 1, kích cỡ các búi trĩ còn nhỏ nên các cơn sưng đau hậu môn, chảy máu hậu môn chỉ xuất hiện khi bệnh nhân đi đại tiện. Lượng máu lúc này cũng còn ít, chỉ đủ thấm vào giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân.

 Ở các cấp độ 2, 3, 4 – khi mức độ bệnh trĩ dần trở nên nghiêm trọng hơn thì các búi trĩ sẽ lồi ra ngoài qua lỗ hậu môn gây hậu môn nóng rát, đau rát dữ dội, đi cầu ra máu tươi chảy thành tia khiến sức khỏe bệnh nhân suy giảm nghiêm trọng.

 Bệnh trĩ không chỉ gây đau đớn, phiền toái trong sinh hoạt của người bệnh mà nếu kéo dài còn dẫn đến thiếu máu, viêm nhiễm khu vực hậu môn và hoại tử búi trĩ, nhiễm trùng hậu môn và máu, gia tăng nguy cơ ung thư hậu môn – trực tràng,...

 2. Nứt kẽ hậu môn:

 - Bệnh đau và nóng rát hậu môn cũng bao gồm trường hợp nứt kẽ hậu môn. Hiện tượng này bắt nguồn từ lớp niêm mạc hậu môn bị tổn thương, ống hậu môn hay miệng lỗ hậu môn bị nứt rách do táo bón kinh niên hoặc phải chịu tổn thương khác.

 - Nứt kẽ hậu môn khiến người bệnh có những triệu chứng như: đau rát hậu môn, nóng rát hậu môn, thốn hậu môn, chảy máu hậu môn khi đại tiện kèm theo cảm giác châm chích, ngứa ngáy chảy dịch tại vùng hậu môn.

 - Nếu không sớm được hỗ trợ điều trị thì nứt kẽ hậu môn có thể gây viêm loét hậu môn, nhiễm trùng hậu môn, apxe hậu môn – rò hậu môn, nhiễm trùng ăn sâu vào máu,...

 3. Apxe hậu môn:

 - Apxe hậu môn là tình trạng mưng mủ ở khu vực gần hậu môn, chủ yếu là do nhiễm trùng từ vết nứt kẽ hậu môn.

 - Người bệnh thường có các dấu hiệu apxe hậu môn như sưng mưng mủ tạo thành các khối bọc mủ ở gần lỗ hậu môn. Vùng da xung quanh các khối bọc mủ này có màu đỏ, gây đau rát và sờ vào thấy ấm, nóng rát hậu môn.

 - Apxe hậu môn sẽ càng ngày càng phát triển to, căng mủ khiến người bệnh đau nhức ở vùng hậu môn dữ dội, đứng ngồi không yên. Ổ apxe khi bị vỡ hoặc tác động sẽ có mủ vàng đặc chảy ra, hôi tanh, ngứa ngáy,... kèm theo sốt cao, ớn lạnh, mệt mỏi.

 - Nếu không được xử lý kịp thời thì các khối apxe gần hậu môn sẽ vỡ ra tạo thành những lỗ rò, đường rò hậu môn, gây nhiễm trùng, viêm nang lông hậu môn,...

 4. Rò hậu môn

 - Rò hậu môn chính là hệ quả tiếp theo của apxe hậu môn khi vỡ ra. Các đường rò giống như một đường hầm thông giữa ống trực tràng hậu môn hoặc giữa ống trực tràng hậu môn với vùng da bên ngoài.

 - Dấu hiệu phải kể đến là đau hậu môn, sưng hậu môn, rò chảy mủ, ẩm ướt, ngứa ngáy. Ở giai đoạn nặng, chỉ cần bạn hắt hơi hoặc rặn mạnh thì phân có thể rỉ ra từ các lỗ rò.

 - Rò hậu môn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: hình thành thêm nhiều đường rò gây khó hỗ trợ điều trị, nhiễm trùng hậu môn, gia tăng nguy cơ ung thư.

 5. Một số bệnh đau và nóng rát hậu môn khác

 Polyp hậu môn, viêm ống hậu môn, các căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục, viêm trực tràng,...

 Có thể thấy, các căn bệnh đau và nóng rát hậu môn kể trên đều là những căn bệnh gây biến chứng nguy hiểm nếu không được hỗ trợ điều trị sớm. Do đó, các bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa tại địa phương để được thăm khám chẩn đoán chính xác bệnh và được hỗ trợ điều trị đúng cách.

icon Bạn bị đau rát hậu môn, chảy máu khi đi cầu? 

icon Chần chờ gì mà không nhấp ngay vào Ô BÊN DƯỚI để được icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN] kiểm tra bệnh chính xác nhất.

Hỗ trợ điều trị bệnh đau rát và nóng rát hậu môn như thế nào?

 Muốn hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh đau rát, nóng rát hậu môn thì căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ nặng nhẹ ra sao mà các bác sĩ chuyên khoa mới có thể đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp:

 Bệnh trĩ:

 - Phương pháp thông thường: sử dụng thuốc, đốt trĩ bằng tia laze, thắt trĩ bằng vòng cao su, chích xơ búi trĩ,... chỉ được áp dụng và có hiệu quả đối với các trường hợp bệnh nhẹ. Tuy nhiên chúng có những hạn chế như gây nhiều đau đớn cho người bệnh, chảy máu nhiều nên dễ gặp biến chứng, thời gian hồi phục chậm và dễ tái phát,...

 - Phương pháp tiên tiến: hỗ trợ điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT và PPH cải tiến, mang lại những ưu điểm nổi bật như hiệu quả cao đối với các trường hợp trĩ nặng, an toàn, ít gây đau đớn, thời gian thực hiện ngắn, hồi phục nhanh, đảm bảo an toàn thẩm mỹ, khó tái phát.

    Nứt kẽ hậu môn:

 - Biện pháp nội khoa: sử dụng các loại thuốc bôi và thuốc uống chống viêm, giảm đau, thúc đẩy quá trình lành vết thương, nhuận tràng, làm mềm phân và ngăn ngừa táo bón,...

 - Biện pháp ngoại khoa: đối với trường hợp nứt kẽ hậu môn mãn tính thì có thể áp dụng thêm tiểu phẫu cắt bỏ một phần cơ vòng hậu môn nhằm giảm co thắt và hỗ trợ vết thương mau lành.

Bệnh đau rát hậu môn

 Apxe hậu môn:

 - Đối với trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh, tiêu viêm, tiêu mủ,... ở dạng uống hoặc dạng bôi.

 - Đối với trường hợp nặng, người bệnh có thể cần được dẫn lưu mủ từ các khối apxe thông qua tiểu phẫu bình thường hoặc kỹ thuật HCPT cải tiến mới.

 Đặc biệt, kỹ thuật HCPT có những ưu điểm nổi bật như ít gây đau đớn, ít chảy máu do vết thương nhỏ, thời gian thực hiện ngắn, hồi phục nhanh, đảm bảo an toàn thẩm mỹ, khó tái phát.

 Rò hậu môn:

 - Đối với trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh, tiêu viêm, tiêu mủ,... ở dạng uống hoặc dạng bôi.

 - Đối với trường hợp nặng, người bệnh có thể phải thực hiện:

 o Tiểu phẫu phá đường rò: cắt bỏ các mô tế bào xơ hóa do viêm nhiễm và dẫn dịch mủ ra ngoài, sát khuẩn khu vực bên trong đường rò với dung dịch muối sinh lý kết hợp kỹ thuật xâm lấn tối thiểu thu nhỏ đường rò, bảo toàn chức năng của hậu môn.

 o Phương pháp HCPT cải tiến: đây là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh đau rát hậu môn, nóng rát hậu môn với các ưu điểm như: ít gây đau đớn, ít chảy máu do vết thương nhỏ, thời gian thực hiện ngắn, hồi phục nhanh, đảm bảo an toàn thẩm mỹ, khó tái phát.

  Bạn muốn được tư vấn thêm về hỗ trợ điều trị bệnh đau, nóng rát hậu môn?

(Nếu bạn đặt hẹn trong khung chat sẽ được ƯU TIÊN KHÁM TRƯỚC)

Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh đau và nóng rát hậu môn uy tín tại Đồng Nai

Bệnh đau rát hậu môn

    icon Kỹ thuật PPH và HCPT trong điều trị bệnh trĩ giúp nhanh chóng, an toàn, ít đau đớn, ít chảy máu, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

 icon Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ chữa bệnh trĩ tiên tiến trên thế giới.

 icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước.

 icon Phòng khám với môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu.

    icon Hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các bệnh nhân ở xa có nơi ngủ nghỉ qua đêm

    icon Chỉ định bác sĩ nữ thăm khám giúp chị em phụ nữ không còn thấy mắc cỡ, e ngại

    icon Mức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

 icon Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt.

 PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:icon0251 882 0088 icon ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM

môi trường
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ