slider

Tìm hiểu về hậu môn chảy mủ

 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

    Hậu môn chảy mủ không đơn giản chỉ là tình trạng nhiễm trùng thông thường, đó còn là dấu hiệu của các bệnh hậu môn trực tràng cụ thể. Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tìm hiểu về hậu môn chảy mủ qua bài viết sau đây nhé!

icon Triệu chứng chảy mủ hậu môn rất dễ nhầm lẫn giữa các bệnh lý, chia sẻ tình trạng bệnh của mình vào khung sau để được giải đáp cụ thể.

icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay để được tư vấn điều trị hiệu quả.

Chảy mủ hậu môn là dấu hiệu bệnh gì?

    Hiện tượng chảy mủ hậu môn là tình trạng vùng hậu môn xuất hiện nhiều dịch, có màu xanh xám hoặc vàng và thường lẫn với máu kèm theo mùi hôi. Đây không phải chỉ là một biểu hiện đơn lẻ mà thường đi cùng với nhiều bệnh hậu môn trực tràng như:

    Bệnh trĩ

    Bệnh trĩ là một trong những nguyên nhân chảy mủ hậu môn hàng đầu. Đây là tình trạng mạch máu trong ống hậu môn bị chèn ép, tắc nghẽn dẫn đến sưng phồng, tạo gấp khúc và nhô ra ngoài thành búi trĩ. Trĩ có nhiều dạng: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

    Triệu chứng: đi cầu ra máu tươi dính trên phân hoặc trên giấy chùi, ngứa rát hậu môn, đau nhức ở lỗ hậu môn. Giai đoạn đầu trừ phi là búi trĩ ngoại, người bệnh hầu như không thể nhìn thấy búi trĩ. Các giai đoạn sau, búi trĩ phát triển lớn dần và sa ra ngoài, gây tắc nghẽn hậu môn và kích ứng tiết nhiều dịch nhầy, màu trong kèm theo mùi hôi.

    Apxe hậu môn

    Do nhiễm trùng hậu môn mà hình thành các túi mủ, nhỏ thì giống như hạt đậu và lớn hơn có thể đạt đến kích cỡ quả trứng gà.

Tìm hiểu về hậu môn chảy mủ

    Triệu chứng: gần hậu môn hoặc ngay cạnh hậu môn xuất hiện các khối tụ mủ, viền đỏ; ban đầu apxe nhỏ thì có thể cứng nhưng dần dần khi tích nhiều mủ sẽ mềm hơn, dễ vỡ; vi khuẩn trong apxe ăn sâu vào phần thịt ở gần hậu môn; người bệnh ngứa rát, đau nhức và hậu môn bị kích thích tiết dịch nhiều; sốt toàn thân,…

    Rò hậu môn

    Đường rò hình thành sau khi khối apxe vỡ ra, chủ yếu là đường rò 1 đầu và đường rò thông 2 đầu.

    Triệu chứng: Đường rò phân nhánh ở trong, chảy dịch mủ xanh xám hoặc vàng kèm theo máu với mùi hôi khó chịu. Trường hợp người bệnh có đường rò thông 2 đầu thì mỗi khi hắt hơi, dùng sức thì có khả năng rỉ phân theo các đường rò. Bệnh nhân còn có biểu hiện: mệt mỏi, xanh xao, sốt kèm theo rùng mình ớn lạnh.

NGUY HIỂM HẬU MÔN CHẢY MỦ 

Nếu bạn không sớm điều trị thì hậu môn chảy mủ có thể dẫn đến:

- Chức năng hậu môn không được đảm bảo, người bệnh khó đi đại tiện, đau đớn và chảy mủ chảy máu khi đi cầu.

- Nhiễm trùng lở loét, vùng da hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, dính máu và mủ gây khó chịu và cản trở công việc - học tập - giao tiếp.

- Nguy cơ hoại tử hậu môn, nguy cơ ung thư hậu môn trực tràng

icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay để biết chính xác tình trạng bệnh. 

 icon Chần chờ gì mà không nhấp ngay vào Ô BÊN DƯỚI để được icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN] và kiểm tra bệnh chính xác nhất.

Hậu môn chảy mủ uống thuốc có hết không?

    Về vấn đề hậu môn chảy mủ uống thuốc có hết không, bác sĩ chuyên khoa cho biết còn tùy vào bệnh, mức độ mà bạn đang mắc phải. Đối với tình trạng bệnh nhẹ thì bác sĩ có thể chỉ định sử dụng thuốc với nhiều dạng khác nhau như uống, đặt vào hậu môn, bôi ngoài da,v.v. để khắc phục tổn thương.

    Lưu ý: người bệnh tuy có thể dùng thuốc nhưng không có nghĩa là bạn được phép mua điều trị chảy mủ hậu môn tại nhà, khi chưa có sự thăm khám và chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Bởi các trường hợp tự ý sử dụng có thể không tác dụng, gây lờn thuốc hoặc nghiêm trọng là khiến bệnh diễn biến phức tạp hơn.

    Vậy đâu là phương pháp hiệu quả nhất?

    Hiện nay tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng kỹ thuật hiện đại tiên tiến như một cách điều trị hậu môn chảy mủ hiệu quả cao, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người bệnh.

     Tùy vào trường hợp bệnh cụ thể của bạn mà bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp. Tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, người bệnh sẽ được điều trị bằng các kỹ thuật hiện đại tiên tiến đưa đến kết quả điều trị hiệu quả cao, người bệnh không lo đau, chảy máu hoặc tái phát bệnh.

    ► Trường hợp apxe hậu môn, bác sĩ điều trị thuốc bôi, thuốc uống kết hợp kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để dẫn lưu mủ, sử dụng phương pháp HCPT sát khuẩn, giữ vùng da có mủ khô ráo, kích thích mau chóng liền da, hạn chế đau đớn và sẹo.

    ► Trường hợp bệnh trĩ: 

    - Giai đoạn nhẹ: dùng thuốc kết hợp nhiều dạng: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn,... để kích búi trĩ teo nhỏ, tiêu viêm, chữa nhiễm trùng, tránh tình trạng bệnh trở nặng.

     - Giai đoạn nặng: 

   Kỹ thuật HCPT: Mở phần hậu môn, sử dụng bức xạ nhiệt từ dòng điện cao tần để làm đông các mạch máu nuôi búi trĩ, sau đó bác sĩ chuyên khoa dùng dao điện cắt và khâu vết thương lại. Kỹ thuật chủ yếu dùng cho trĩ ngoại

   Kỹ thuật PPH: Phương pháp này thường được sử dụng cho các bệnh nhân mắc trĩ nội độ 3,4. Các bác sĩ sẽ mở lỗ hậu môn trên đường lược khoảng 4cm và sử dụng thiết bị PPH cắt lớp niêm mạc trực tràng bị lồi ra ngoài, chỉ mất khoảng 3 phút để thực hiện phương pháp này. Kỹ thuật này phù hợp với trĩ nội và trĩ hỗn hợp.

   ► Trường hợp rò hậu môn, bác sĩ áp dụng nhiệt sinh ra từ dòng điện cao tần của phương pháp HCPT để tiêu diệt vi khuẩn, tránh nhiễm trùng, rút mủ và máu đồng thời kết hợp khâu lỗ rò giúp đường rò. Hiệu quả mang lại được đánh giá rất cao từ các bệnh nhân.

     Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã áp dụng kỹ thuật HCPT và PPH điều trị phù hợp cho mọi trường hợp bệnh trĩ.. Phương pháp này đã giúp cho nhiều bệnh nhân thoát khỏi những cơn đau nhức hành hạ nên bạn nên đến phòng khám để được thăm khám và điều trị sớm nhất, tránh những để tình trạng xấu đi.

(Nếu bạn đặt hẹn trong khung chat sẽ được ƯU TIÊN KHÁM TRƯỚC)

   Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hậu môn – trực tràng, cơ sở vật chất hiện đại và máy móc tiên tiến, icon  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giúp bệnh nhân sớm thoát khỏi nỗi đau đớn và phiền toái mà tình trạng hậu môn chảy mủ mang đến cho quý bệnh nhân với mức chi phí phù hợp và phải chăng.

Tìm hiểu về hậu môn chảy mủ

icon Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám có chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm điều trị tình trạng hậu môn chảy mủ, đặc biệt bệnh nhân nữ sẽ do bác sĩ nữ đảm nhận.

icon Luôn mạnh dạn đầu tư thêm những máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại trên thế giới để hỗ trợ đem lại kết quả tốt nhất cho việc chẩn đoán và đưa ra biện pháp phẫu thuật các bệnh liên quan đến hậu môn chảy mủ sao cho phù hợp.

icon Môi trường phòng khám đảm bảo vô trùng, toàn bộ trang thiết bị y tế đều được khử trùng nghiêm ngặt theo đúng quy trình.

icon Thủ tục thăm khám điều trị nhanh chóng đơn giản giúp bệnh nhân sớm được gặp bác sĩ, thuận tiện rất nhiều về mặt thời gian, không phải chờ đợi.

icon Phòng khám hoạt động linh hoạt với thời gian khám chữa bệnh từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, làm việc cả ngày lễ tết, vô cùng thích hợp cho những người bận rộn.

icon Chi phí khám chữa bệnh luôn hợp lý, mọi khoản chi phí đều tuân theo quy định y tế. Bác sĩ có trách nhiệm thông báo trước cho bệnh nhân và tất cả các khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng.

 PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ 

Điện thoại: icon 0251 882 0088 – Zalo: icon 0785720270 

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM

môi trường
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ